Dịch vụ chuyên sửa chữa điều hòa ô tô, xử lý các lỗi trên hệ thống lạnh trên các dòng xe hơi đời mới ngày nay không phải là việc mà xưởng dịch vụ nào cũng làm được. Có không ít những chủ xe phải trải qua rất nhiều gara mà vẫn chưa xử lý được, bởi chưa có đủ sự chuyên sâu và hiểu được nguyên lý hoạt động của điều hòa cũng như các hệ thống điều khiển chúng.

Không chỉ riêng các dòng xe cao cấp, mà những dòng xe hạng trung tại Việt Nam cũng đang gặp phải những lỗi khó chịu khi hoạt động sau 3 năm sử dụng. Phần về người lái chưa sử dụng đúng cách, phần vì khí hậu ở nước ta khá khắc nghiệt, làm cho điều hòa nhanh hư hỏng, nhất là ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Điều hòa ô tô là gì?

Điều hòa ô tô là 1 bộ phận cung cấp không khí mát lạnh/ sưởi ấm và trong lành (hoặc có thể hiểu là bộ phận thay đổi nhiệt độ) trong khoang cabin xe. Nhờ vào một hệ thống khép kín tuần hoàn, chúng sẽ cung cấp nhiệt độ theo yêu cầu của người lái. (1) 

Hiện nay, chúng ta có thể thấy 2 loại cơ bản nhất được lắp trên xe đó là loại 1 chiều và loại 2 chiều. Loại 1 chiều là loại chỉ có thể làm lạnh hay còn gọi là máy lạnh và loại 2 chiều là loại vừa có thể làm lạnh khi trời nóng và cả sưởi ấm ở thời tiết lạnh.

Bảng báo giá sửa chữa điều hòa ô tô chuyên nghiệp tại 911 Workshop
Được cấu thành bởi nhiều bộ phận, và có rất nhiều loại hư hỏng khác nhau mà việc sửa điều hòa xe ô tô sẽ có những báo giá khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể tham khảo những chi phí cố định khi sử dụng điều hòa ô tô mà chúng gặp phải trục trặc như sau:

STT Loại công việc Giá thành
1 Thay gas lạnh cho điều hòa 1 dàn lạnh                   500,000
2 Thay gas lạnh cho điều hòa 2 dàn lạnh                   700,000
3 Bảo dưỡng và vệ sinh dàn lạnh/ nóng cho điều hòa có 1 dàn lạnh                   300,000
4 Bảo dưỡng và vệ sinh dàn lạnh/ nóng cho điều hòa có 2 dàn lạnh                   500,000
5 Môi chất lạnh cho điều hòa có 1 dàn lạnh                   200,000
6 Môi chất lạnh cho điều hòa có 2 dàn lạnh                   300,000
7 Sạc gas lạnh (nếu bị thiếu gas lạnh)                   200,000
8 Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ                   500,000
9 Sửa chữa, đại tu hệ thống lạnh ô tô Tùy vào từng hư hỏng

Trên là bảng giá tham khảo tại gara sửa chữa xe ô tô 911 Workshop để bạn có thể tính trước được chi phí cơ bản cho mỗi lần bảo dưỡng điều hòa ô tô của mình (Lưu ý: mức giá này chưa bao gồm công thợ).

Ngoài ra, đối với việc thay thế các phụ tùng, mức giá sẽ có sự khác nhau, tùy vào đây là dòng xe cao cấp hay xe trung bình. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với các xưởng dịch vụ để yêu cầu bảng giá sửa chữa điều hòa ô tô chi tiết nhất.